Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của FPT Box S: Trái tim của ngôi nhà thông minh

Ngày 26/04/2021, Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT (FPT Telecom) hợp tác cùng Google chính thức ra mắt sản phẩm FPT Play Box S - thiết bị kết hợp giữa TV Box và loa thông minh đầu tiên trên thế giới, trang bị nhiều tính năng đột phá, tối ưu hóa hiệu năng và hiệu suất khi sử dụng, nâng cao trải nghiệm nhà thông minh cho người dùng.

Nổi bật nhất cũng như là điểm nhấn công nghệ của sản phẩm FPT Play Box S chính là tính năng Hands-free Voice Control (Điều khiển không chạm). Người dùng không cần cầm điều khiển vẫn có thể chuyển kênh bằng giọng nói, mở các bộ phim yêu thích, tương tác với trợ lý ảo Google Assistant, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng tiếng Việt.

Phạm vi để sử dụng tính năng Hands-free (không chạm) lên đến 5 mét, hoàn toàn phù hợp với mọi không gian sống trong ngôi nhà của mỗi gia đình. Với hệ thống hai micro chống ồn, người dùng không cần phải loay hoay tìm chiếc điều khiển từ xa để có thể bật/tắt TV hay mở chương trình truyền hình, mà chỉ cần ra lệnh là có thể mở ngay. Hệ thống cũng được tích hợp chặt chẽ các công nghệ xử lý tín hiệu âm thanh trên Wake-up Chip ngay sau khi nhận tín hiệu từ hai micro và hoạt động liên tục 24/7.

Không chỉ là TV Box phục vụ nhu cầu giải trí, FPT Play Box S còn được xem như là “trái tim” của ngôi nhà thông minh, để điều khiển các thiết bị khác trong nhà. Ứng dụng Rogo Smart Home trên FPT Play Box S cũng là trình điều khiển các thiết bị thông minh. Người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị IoT trong hệ sinh thái Nhà thông minh, ra lệnh tắt mở trên tất cả các thiết bị hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt. Ngoài ra, ứng dụng còn liên tục cập nhật các thông số về nhiệt độ, độ ẩm không khí… ngay trên giao diện TV.

Trí thông minh AI dựa trên Chip xử lý S905X3 của FPT Play Box S sẽ thực hiện ngày càng chính xác công việc của một người trợ lý đắc lực qua việc học hỏi thói quen của bạn hằng ngày. Giải pháp Điều hòa AI hứa hẹn giúp bạn tiết kiệm 30% hóa đơn điều hòa nhiệt độ trong gia đình.

Sản phẩm này tương thích với hơn 5,000 thiết bị thông minh từ hơn 150 nhà cung cấp thông qua nền tảng Google Home. Bạn có thể kết nối với bóng đèn, quạt, camera an ninh,… để điều khiển bằng giọng nói hay hẹn lịch trình bật tắt, theo dõi lịch làm việc để đưa ra thông tin nhắc nhở, thiết lập đồng hồ báo thức, hẹn giờ, đồng thời cập nhập tình hình thời tiết, giao thông trước khi bạn ra khỏi nhà. 

FPT Play Box S được nâng cấp chip xử lý AML 905X3, đồ họa ARM Mali-G31 MP2 hỗ trợ xuất video đầu ra tối đa ở độ phân giải 4K-60P cho trải nghiệm tối ưu hơn về hiệu năng và hiệu suất khi sử dụng, tăng 20% so với phiên bản trước, đồng thời hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI. Về kết nối, FPT Play Box S hỗ trợ Wi-Fi băng tầng kép (hỗ trợ kết nối đồng thời 5.0GHz và 2.4GHz), được trang bị Bluetooth BLE Mesh, Zigbee Mesh (thông qua USB mở rộng) giúp kết nối đồng thời nhiều thiết bị. Ngoài ra, FPT Play Box S còn được trang bị sáu mắt “IR Blaster” giúp bật/tắt các thiết bị như TV, máy lạnh, quạt,… hiện có trong gia đình thông qua tín hiệu hồng ngoại.

Nói về những thay đổi của FPT Play Box S, Ông Lê Trọng Đức, Giám đốc sản phẩm FPT Play Box, chia sẻ: “FPT Play Box S sẽ trở thành một trợ lý ảo hoàn hảo trong chính ngôi nhà của bạn, sản phẩm này sẽ là trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, người dùng chỉ cần sử dụng giọng nói tiếng Việt để ra lệnh. Đây chính là chiến lược đô thị thông minh của FPT Telecom. Chúng tôi sẽ đưa ra thị trường giải pháp Smart-home hoàn toàn mới, mang đến những trải nghiệm tiện lợi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng với chi phí hợp lý. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm không chỉ phục vụ cho riêng người dùng Việt Nam mà còn có kế hoạch chinh phục người dùng thế giới”.

Ông Dash Badcock – Giám đốc Khu Vực, Tập đoàn Google cho biết: “Chúng tôi đã làm việc liên tục với FPT Telecom để phát triển sản phẩm này – TV Box đầu tiên trên thế giới có micro từ xa và chúng tôi vô cùng vui mừng khi thấy nó thành hiện thực. Công nghệ ‘giọng nói không chạm’ giúp người dùng có thể ngồi thư giãn trên ghế sofa và điều khiển FPT Play Box S bằng giọng nói mà không cần sử dụng điều khiển. Google Assistant là một trợ lý ảo giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung cần xem hoặc nghe, điều khiển phương tiện, chuyển kênh hoặc điều khiển các thiết bị thông minh”.

Giá mỗi sản phẩm FPT Play Box S là 2.390.000 VND, tại thị trường Quốc tế là: $139. Chi phí này đã bao gồm phí sử dụng 1 tháng gói VIP và 12 tháng gói Gia Đình, sẽ giúp cho mỗi gia đình có thể tận hưởng dịch vụ xem truyền hình và phim trực tuyến đặc sắc nhất gồm 62 kênh truyền hình đặc sắc trong nước và quốc tế thuộc gói kênh trả phí, cùng với gần 100 kênh miễn phí, trực tiếp FA Cup và độc quyền Serie A giải bóng đá vô địch quốc gia Ý (2018-2021). Kho phim điện ảnh và series trực tuyến của HBO Go được sản xuất bởi Hollywood, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Cùng hàng nghìn giờ phim bộ và phim lẻ hoàn toàn miễn phí.