FPT Telecom sở hữu trọn vẹn bản quyền toàn bộ giải đấu trong hệ thống AFC

Truyền hình FPT và FPT Play đã trở thành đơn vị sở hữu bản quyền toàn bộ hành trình vòng loại cuối cùng của World Cup 2020 khu vực Châu Á, cùng nhiều giải đấu khác thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 - 2024.


Trên đà phát triển mạnh mẽ về cả phương diện chuyên môn, truyền thông và cả kinh nghiệm tổ chức phát sóng thể thao, Truyền hình FPT và FPT Play đa dạng hóa “hệ sinh thái” thể thao của đơn vị với việc sở hữu bản quyền các giải đấu gồm: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, Bản quyền vòng loại cuối cùng WC 2022 khu vực châu Á và nhiều giải đấu hấp dẫn khác thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC từ năm 2021 đến 2024. Tổng cộng, Truyền hình FPT và FPT Play có bản quyền 1641 trận đấu, trong đó có đến 229 trận có thể có mặt đội tuyển hoặc các CLB Việt Nam cả bóng đá nam và bóng đá nữ.



Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chọn ra những đại diện xuất sắc nhất của châu lục để tiến ra thế giới. Càng đặc biệt hơn khi đội tuyển Việt Nam đang thi đấu thành công tại vòng loại thứ hai, rộng mở cơ hội góp mặt ở vòng đấu cuối. Viễn cảnh thầy trò Park Hang-seo cạnh tranh tấm vé đi World Cup cùng những ông kẹ như Nhật Bản, Hàn Quốc hẳn nhiên rất được người hâm mộ mong chờ. Sau một năm nhiều biến động bởi đại dịch Covid-19, sự trở lại của bóng đá nói chung và đội tuyển Việt Nam nói riêng được kỳ vọng sẽ mang tới cú huých trên nhiều phương diện cho xã hội.

Ngoài ra, Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 hay Asian Cup 2023, những đấu trường Việt Nam từng gây tiếng vang, cũng nằm trong gói bản quyền FPT sở hữu. Cùng với đó là các giải đấu bóng đá nữ và các tuyến trẻ U16 - 19, nhóm sân chơi rất cần và xứng đáng nhận sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng.

Các giải đấu AFC Truyền hình FPT sở hữu trọn vẹn bản quyền
 

Bên cạnh cấp độ quốc gia, FPT còn hân hạnh gửi tới khán giả hai giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Á là AFC Champions League và AFC Cup.

Chủ tịch HĐQT FPT Telecom - ông Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh: “Với việc sở hữu gói bản quyền các giải đấu thuộc hệ thống AFC, bao gồm nhiều trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam, Truyền hình FPT và FPT Play sẽ đồng hành cùng người hâm mộ trong hành trình vươn ra biển lớn của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn cố gắng mang tới những trải nghiệm đa dạng và tuyệt vời nhất cho khách hàng, mong muốn kết nối khách hàng đến gần hơn với đời sống thể thao thế giới, gia tăng giá trị và vị trí của Truyền hình FPT trong nhu cầu của người Việt.”

Đại diện của FPT Telecom cũng cho biết, Truyền hình FPT sẵn sàng đàm phán và chia sẻ các nội dung này đến các đơn vị truyền hình trong nước, nỗ lực tạo mọi điều kiện để đưa đến những trận đấu cho người hâm mộ Việt Nam.

Ngoài đầu tư kinh phí để nâng cao trải nghiệm và chất lượng hình ảnh, đơn vị sẽ tiếp tục sản xuất những nội dung bên lề thú vị với bình luận, đánh giá từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trên hệ thống và fanpage, Truyền hình FPT tiếp tục sản xuất loạt chương trình đồng hành, cập nhật diễn biến mới nhất xuyên suốt các giải đấu.