FPT Camera đồng hành giải chạy đêm VnExpress Marathon Hà Nội

Lần thứ hai tại hệ thống giải chạy VnExpress Marathon, FPT Camera phụ trách vai trò cung cấp, lắp đặt camera an ninh trên đường chạy. Tại VMHM, đơn vị này sẽ bố trí 12 camera suốt chiều dài 21 km của đường chạy, đảm bảo cung cấp những hình ảnh nhanh nhất về các runner cũng như những diễn biến của cuộc đua.

Dựa vào công nghệ lưu trữ điện toán đám mây (Cloud), FPT Camera có thể cập nhật ngay hình ảnh runner qua các địa điểm được lắp đặt, hình ảnh đường truyền tải real-time với độ nhanh vượt trội. Đại diện công ty này cho biết camera an ninh cho hình ảnh rõ nét trong phạm vi 20 mét và có thể ghi hình ở tầm xa tương đương mắt thường.

"Dịch vụ Cloud FPT Camera đang là xu thế, là phần thiết yếu của một ngôi nhà thông minh. FPT Camera thừa hưởng từ nền tảng công nghệ tốt nhất từ FPT sẽ là lựa chọn phù hợp cho mọi gia đình Việt", đại diện nhà sản xuất nhận định.

Bên cạnh đó, dữ liệu của camera được mã hoá và truyền trực tiếp lên hệ thống máy chủ riêng. Nhờ vậy, thông tin được đảm bảo an toàn và có thể trích xuất ngay lập tức khi cần thiết. Dịch vụ cloud FPT Camera được lưu trữ trên Data center của FPT Telecom. Trung tâm lưu trữ dữ liệu được xây dựng, lắp đặt theo chuẩn Tier III của Uptime Institute do Mỹ cấp chứng nhận. Theo FPT Camera, điều này đồng nghĩa với mức độ bảo mật, an toàn dữ liệu đáp ứng một trong những tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới về lưu trữ.

Trong ngày 27/11, đội ngũ Ban Dự án FPT Camera và kỹ thuật viên Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) đã hoàn thành việc lắp đặt các camera. 12 camera này sẽ giám sát đường chạy, đảm bảo an toàn cho các vận động viên xuyên suốt giải.

Camera FPT có góc quan sát 106 độ, ghi hình hồng ngoại và chống nước tốt.
FPT Camera đồng hành xuyên màn đêm cùng các Runner.

"Với những kinh nghiệm và thành công tại giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn, FPT Camera chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt nhất cho ban tổ chức cũng như runner tại giải chạy đêm Hà Nội, cũng như đồng hành cùng chuỗi giải VnExpress Marathon thời gian tới", đại diện nhà sản xuất cho biết.